Địa ốc bình định - Mua bán rao vặt nhà đất miễn phí

https://www.diaocbinhdinh.net


Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

Địa ốc Bình Định giới thiệu đến các bạn cách bố trí, chọn hướng nhà, đồ đạc, màu sắc,…để hợp với phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc, để những gia chủ thuộc mệnh này ăn nên làm ra, sức khõe luôn dồi dào.

Tìm hiểu về đặc điểm những người thuộc mệnh Mộc

 Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc

Trước hết những người thuộc mệnh Mộc là những người được sinh vào các năm: Nhâm Ngọ 1942 và Quý Mùi 1943; Canh Dần 1950 và Tân Mão 1951; Mậu Tuất 1958 và Kỷ Hợi 1959; Nhâm Tý 1972 và Quý Sửu 1973; Canh Thân 1980 và Tân Dậu 1981; Mậu Thìn 1988 và Kỷ Tỵ 1989.

Trong quan niệm ngũ hành, người thuộc mệnh Mộc thường là những người thích thám hiểm, ngay thẳng, nhiệt tình, chủ động, thích bận rộn và có mục đích, ghét lẩn tránh. Việc lựa chọn và bài trí nội thất nhà ở hợp phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc để mang lại may mắn, phòng trừ tai ương cho gia chủ mệnh Mộc có rất nhiều điểm khác biệt so với các cung mệnh khác.

Hướng nhà cho người mệnh Mộc

 Phòng ngủ màu xanh lá tươi mát và đẹp mắt.

Phòng ngủ màu xanh lá tươi mát và đẹp mắt.

Hành Thủy sinh Mộc nên người mệnh Mộc nên chọn hướng nhà thuộc hành Thủy thì sẽ rất tốt. Ngoài ra có thể chọn hướng hành Thổ vì Mộc có thể khắc chế Thổ nhưng về mặt đại cát đại lợi lại không tốt bằng hành Thủy.

Bên cạnh đó, không nên chọn hướng thuộc hành Hỏa vì Mộc sinh Hỏa chỉ có lợi cho Hỏa mà không có lợi cho Mộc. Tránh các hướng thuộc hành Kim vì sẽ không gặp được những điều tốt đẹp.

Do đó, hướng nhà tốt nhất giành cho người mệnh Mộc là các hướng: Đông, Đông Nam, Nam nên mở cửa chính theo các hướng này. Có thể kê giường ngủ hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc nên rất tốt cho gia chủ. Phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc còn liên quan đến 1 số vấn đề bên dưới:

Màu sắc cho nhà mệnh Mộc

Theo quan niệm tương sinh trong ngũ hành, Thủy sinh Mộc, do đó, màu sắc có lợi nhất cho người mệnh mộc là đen và xanh lam. Các món đồ nội thất mang hai màu đen xanh lam không chỉ giúp mang đến những luồng khí hanh thông mà còn rất dễ tạo điểm nhấn trong thiết kế nội thất nhà ở.

Tiếp đến là các màu bản mệnh của mộc như xanh lá cây, màu gỗ (nâu). Ngoài ra, người mệnh này cũng có thể bổ sung thêm các vật dụng màu đỏ, hồng, tím để tô điểm cho không gian nhà nhưng chỉ với số lượng vừa phải.

Màu xanh lá mang đến cảm giác thư thái trong lành, là tượng trưng cho khởi đầu mới, ảnh hưởng tốt đến sức khỏe, đẩy lùi lo lắng và lấy lại cân bằng. Một chiếc ghế salon hay bàn ăn, tủ tài liệu, rèm cửa dùng màu xanh lá vừa hợp phong thủy lại mang đến vẻ đẹp hiện đại và mát mắt. Màu nâu – màu của gỗ, rất tốt cho các cung Tài Lộc, cung Gia Đạo, cung Danh Vọng. Tuy nhiên nên hạn chế sử dụng toàn màu nâu trong nhà, nhất là phòng của trẻ nhỏ và ở hướng Tây Nam.

Nội thất đen phù hợp với người mệnh Mộc
Nội thất đen phù hợp với người mệnh Mộc

Chất liệu trong nhà hợp với người mệnh Mộc

Vật liệu thuộc mộc điển hình là gỗ. Nó có nguồn gốc tự nhiên, mang tính dương và có tác dụng làm lưu thông không khí. Để tăng cường thêm tính mộc, người thuộc mệnh này nên dùng các loại đồ gỗ gia dụng, phổ biến nhất là cửa, giường, tủ, bàn ghế, giá sách, gỗ lát nền nhà…

Người mệnh Mộc hợp với nội thất gỗ
Người mệnh Mộc hợp với nội thất gỗ

Để trang trí trong ngôi nhà của người mệnh Mộc, các chất liệu phù hợp là các loại đồ gỗ, tre, giấy, cây hoa cảnh, vật dụng có hoa văn cây lá, hay đường uốn lượn…. Ngoài ra, các đồ dùng thuộc mộc còn có đồ da và các sản phẩm mĩ nghệ từ vải.

Các loại rèm cửa, mành che bằng bông, đay cũng là những vật liệu khiến ngôi nhà bạn trở nên gần gũi với thiên nhiên.

Theo quan hệ tương khắc trong ngũ hành, người mệnh Mộc không nên sử dụng đồ kim khí, do vậy nên hạn chế sử dụng những đồ trang trí làm bằng chất liệu này.

Người mệnh Mộc không nên sử dụng màu trắng và chất liệu kim loại
Người mệnh Mộc không nên sử dụng màu trắng và chất liệu kim loại

 

Bài trí riêng cho từng không gian

Phòng khách:

Đối với phòng khách hợp phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc để kích hoạt thủy khí, có thể áp dụng kiểu thiết kế:

- Các lối đi quanh co, bàn ghế đồ vật nên hoa văn trang trí lượn sóng. Cũng có thể ốp trần thạch cao, hoặc gỗ hình uốn lượn.

- Nên trang trí một bể cá hoặc một số cây thủy sinh trong nhà.

- Nếu nhà rộng rãi hoặc ở nhà chung cư, sử dụng vách ngăn, nên chọn vách ngăn bằng kính mờ hoặc vách ngăn có kết hợp thác nước.

- Trồng nhiều cây xanh hoặc làm hòn non bộ.

- Sử dụng kệ trang trí tạo điểm nhấn nổi bật cho phòng khách.

Nội thất mây tre đặc biệt hợp với mệnh Mộc
Nội thất mây tre đặc biệt hợp với mệnh Mộc

Phòng ngủ:

Phòng ngủ là khu vực nghỉ ngơi thư giãn sau một ngày làm việc, học tâp mệt mỏi. Vì thế nên tạo không gian phòng ngủ ấm cúng, riêng tư với gam màu dịu mát như xanh lá, nhẹ nhàng thanh thản. Nên chọn hướng Bắc vì Bắc là Thủy, Thủy sinh Mộc vận khí lên.

Phòng bếp:

Mệnh mộc nên chọn bàn ăn gỗ màu nâu hoặc vàng nâu. Hoặc chọn bộ bàn ghế gỗ có sơn màu xanh tươi mát.

Phòng tắm:

Màu nhà tắm các bạn cũng có thể sử dụng các màu xanh mát của cây cối hoặc bố trí nhà tắm ngoài trời cộng thêm các cây cối tự nhiên sẽ cho bạn cảm giác như ở tiên cảnh.

Trên đây là một số kiến thức về phong thủy nhà ở cho người mệnh Mộc. Chúc các bạn có được ngôi nhà thịnh phát như mơ ước.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây