Các mẫu nhà đẹp giá rẻ tại Bình Định

Thứ hai - 13/11/2017 08:20
Xây dựng và lựa chọn các mẫu nhà đẹp giá rẻ là điều mà bất cứ ai cũng quan tâm và mong muốn. Dưới đây là một số mẫu nhà đẹp, rẻ và chất lượng trong thời gian vừa qua.

Ở bất cứ nơi nào thì ai cũng mong muốn xây được một mẫu nhà đẹp giá rẻ, tiết kiệm, nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là một số điều lưu ý khi bạn có ý định xây một ngôi nhà rẻ hợp lý về tài chính của mình.

Lựa chọn mảnh đất thuận lợi để xây nhà

Lựa chọn miếng đất tốt, hợp túi tiền

Lựa chọn miếng đất tốt, hợp túi tiền

Với những gia đình đã có sẵn đất từ trước, còn nếu không, muốn tiết kiệm chi phí xây nhà, bạn hãy lưu ý những điều sau trước khi mua đất:

 

- Chọn mảnh đất có hình dáng vuông vắn, bằng phẳng, cao ráo, thoáng mát. Điều này giúp bạn sẽ dễ dàng thiết kế được mẫu nhà đẹp giá rẻ tại Bình Định. Mau tránh những vị trí đất thấp, dễ ngập úng, bạn sẽ tốn thêm chi phí cho việc đổ đất và móng nền cao.

- Tham khảo những nhà thiết kế hoặc bạn bè hoặc những người có hiểu biết về địa chất, tránh mua phải những nơi đất sét, đất nhão, đất địa tầng yếu. Trường hợp rủi ro, bạn sẽ tốn một khoảng chi phí không nhỏ (tăng dao động từ 20-30% so với đất tốt) cho việc gia cố móng như ép cọc, khoan nhồi, đóng cừ tràm. Nếu sau này có ý định sửa nhà, phần móng cũng sẽ lại tiếp tục tốn tiền của bạn.

- Nhớ xem xét kĩ hệ thống thoát nước của khu vực xung quanh, tránh phát sinh chi phí làm cống, ống dẫn…

Lưu ý khâu chọn vật liệu

Vật liệu là một yếu tố quan trọng quyết định phần lớn liệu bạn có thể xây nhà giá rẻ hay phát sinh thêm vượt khả năng. Trong khâu sử dụng vật liệu, bạn sẽ chú ý tới vật liệu xây dựng ( xi măng, gạch, sắt, cát, xà cồ, tôn…) nước sơn và vật liệu nội thất.

Với vật liệu xây dựng, bạn nên nghiên cứu chất liệu được nhiều người sử dụng và được đánh giá tốt trong thời gian sử dụng, quan sát giá thành, bạn nên để ý đến vật liệu mới. Lấy ví dụ hiện tại thị trường Việt Nam đang có các loại gạch khối, được đúc với hỗn hợp xi măng, đá, cát nhưng bằng phương pháp mới. Gạch khối được đánh giá bền bỉ, nhưng thân thiện với môi trường hơn gạch nung. Đặc biệt nếu dùng gạch giá rẻ bạn sẽ giảm được khoảng 30% chi phí. Đây là các lựa chọn đáng giá cần phải cân nhắc để xây được các mẫu nhà đẹp giá rẻ nhất hiện nay.

Trong phần vật liệu nội thất, một lời khuyên đáng giá là không nên chạy theo thời đại. Lấy ví dụ gạch ốp, các thiết bị nhà vệ sinh, nhà tắm, bếp… bạn không nên mua đồ quá mắc. Không nhiều người để ý một thiết kế thời đại trong nhà làm gì, mà việc dùng model cũ (chứ không phải mua đồ cũ) sẽ giúp bạn có được vật liệu tốt với giá thành giảm. Bao giờ model mới ra cũng sẽ khiến model cũ của năm trước xuống giá.

Chọn mẫu thiết kế

Thiết kế dĩ nhiên quan trọng vì nó là bộ mặt cho toàn bộ ngôi nhà của bạn về sau. Tuy nhiên, các mẫu thiết kế lớn, chi tiết, quá tiện ích sẽ kéo theo giá trị, mức tiền phải bỏ ra củng cao. Đây là điểm quan trọng cho những gia chủ, cặp vợ chồng trẻ muốn xây nhà giá rẻ.

Một trong những cách xây nhà tiết kiệm hữu hiệu nhất, thiết thực nhất là hãy tự thiết kế bên trong bố trí sao cho khoa học, tận dụng các bức tường, các chi tiết nhỏ nhất để hỗ trợ chi tiết khác. Lấy ví dụ, bạn có thể tận dụng khoảng không gian bên chân cầu thang làm nhà vệ sinh hoặc để máy giặt…. Đây là cách vừa tiết kiệm không gian, vừa tạo cảm giác hài hòa cho căn nhà.

Càng tận dụng tốt không gian bên trong từ thiết kế số tiền lẫn thời gian thi công sẽ được rút ngắn. Nếu chịu khó sáng tạo, nghiên cứu các kiểu sắp xếp nội thất, đây sẽ là một điểm không nhỏ giúp bạn xây các mẫu nhà giá rẻ 2017 một cách dễ dàng.

Gợi ý một số mẫu nhà giá rẻ

Mẫu nhà đẹp giá rẻ tại Bình Định khoảng 100-120 triệu:

Mẫu nhà thiết kế đơn giản giá 100 triệu

Mẫu nhà thiết kế đơn giản giá 100 triệu

 

Mẫu nhà giá rẻ từ khoảng 100 triệu

Mẫu nhà giá rẻ từ khoảng 100 triệu

Mẫu nhà đẹp giá rẻ khoảng 140-150 triệu:

Mẫu nhà có giá từ 140 triệu – 150 triệu

Mẫu nhà có giá từ 140 triệu – 150 triệu

 

Mẫu nhà giá rẻ cho các cặp vợ chồng trẻ

Mẫu nhà giá rẻ cho các cặp vợ chồng trẻ

Mẫu nhà đẹp giá rẻ hiện đại khoảng 200 triệu:

Nhà giá rẻ khoảng 200 triệu

Nhà giá rẻ khoảng 200 triệu

Chọn nhà thầu tốt

Một nhà thầu uy tín, có nhiều công trình, được nhiều gia chủ đánh giá tốt là điều bạn cần cân nhắc. Nhân công và thời gian thi công là điều mà người xây nhà quan tâm. Với mong ước xây nhà tiết kiệm, bạn hãy chú ý đặc biệt đến vấn đề này.

Nếu không có quan hệ trong ngành này, không còn cách nào khác bạn hãy tham khảo từ những người đã xây nhà trước đó. Ngoài ra, mạng internet luôn là công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc kiểm tra chất lượng, giá thầu trọng gói…

Một điều đáng lưu ý nhất là hãy bàn bạc thật kĩ, nên làm hợp đồng thật kĩ từng chi tiết với nhà thầu, công ty xây dựng. Đây là khâu quan trọng ảnh hưởng đến chi phí phát sinh sau này, và là điểm mấu chốt trong việc xây nhà tiết kiệm chi phí.

Chọn nhân công

Thông thường, nhân công cũng sẽ là khâu các nhà thầu tự lo theo nguyên tắc. Tuy vậy, một để xây nhà tiết kiệm hãy chỉ sử dụng nhân công của nhà thầu trong quá trình xây nhà. Mọi khâu dọn dẹp, trang trí, nội thất sau đó hãy tận dụng sự giúp đỡ của người thân, bạn bè trong mức độ cho phép. Đây là biện pháp tối ưu cắt giảm chi phí phải trả cho nhân công.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây