Kinh nghiệm mua nhà chung cư cũ tại Bình Định

Thứ bảy - 25/11/2017 04:12
Tổng hợp một số kinh nghiệm mua nhà chung cư cũ hiện nay. Cho các bạn một số kiến thức và kinh nghiệm cơ bản khi mua nhà chung cư cũ.

Dưới đây là tất cả những kinh nghiệm mua nhà chung cư cũ mà rất nhiều người đã trải nghiệm và cho ra ý kiến, chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai đang có nhu cầu mua nhà chung cư cũ.

Kiểm tra diện tích chung cư thực với diện tích trên sổ

Theo kinh nghiệm mua nhà chung cư cũ tại Bình Định của nhiều người mua nhà chung cư cũ thì khi đi xem nhà, người mua nên yêu cầu chủ nhà cho xem giấy tờ nhà xem thời hạn trên giấy tờ. Các điều lệ liên quan đến chung cư mà bạn đang mua liên quan đến chủ chung cư. Để tránh các vấn đề về pháp lý về lâu dài nếu bạn không rành giấy tờ thì hãy nhờ một người có chuyên môn xem giùm.

Cần kiểm tra giấy tờ liên quan đến chung cư cũ

Cần kiểm tra giấy tờ liên quan đến chung cư cũ

Quan tâm đến vị trí và tiện ích xung quanh

Dù là ở đâu thì bạn phải quan tâm đến vấn đề vị trí, tiện ích xung quanh như thế nào. Chẳng hạn như bạn không thể mua một nhà chung cư quá xa nơi làm việc của mình và xung quanh không có nhiều tiện ích như gần bệnh viện, trường học, chợ,…

Nhà chung cư cũ thường có cơ sở vật chất không được tốt, trang thiết bị cũng có phần sa sút. Đây là điều khiến cho nhiều người e ngại quyết định mua nhà ở chung cư cũ. Nhưng nếu sau khi mua nhà chung cư cũ vài trăm triệu để tư sửa lại thì chắc chắn căn hộ sẽ y như mới. Điều quan trọng là vị trí tốt cho con cái bạn học hành, bạn làm việc. Còn việc tu sửa về lâu dài bạn có thể làm từ từ. Theo kinh nghiệm mua nhà chung cư cũ hiện nay thì tiện ích xung quanh giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí trong tương lai.

Chọn nơi an ninh ổn định

Cần chú ý vấn đề an ninh của chung cư

Cần chú ý vấn đề an ninh của chung cư

Đa phần tính chất công việc thường xuyên đi làm, đến tối mới về đến nhà cho nên chọn một nơi an toàn là để an cư là điều mong muốn của nhiều người. Để biết được khu vực đó có an ninh hay không các bạn có thể gặp gỡ, bắt chuyện với một số người đang sống trong khu để tham khảo an ninh ở đấy như thế nào, đã có điểm xấu trong lịch sử chưa.

Phải chọn khu chung cư nào có bảo vệ túc trực để đảm bảo an ninh, đặc biệt là an ninh ở khu vực để xe. Ưu tiên những nơi nào có camera túc trực 24/24 để đảm bảo tài sản cư dân.

Thời gian gần đây tại một số chung cư mới tình hình an ninh không được ổn định. Đa số người dân khá lo lắng khi mua một căn hộ chung cư mới chưa có nhiều hộ gia đình sinh sống. Vậy việc chọn một chung cư cũ thì bạn bớt lo lắng hơn vì số lượng gia đình đã khá ổn định. Mọi thứ đã đi vào trật tự.

Nên chọn mua nhà chung cư cũ hay mua chung cư mới

Đây là bài toán của rất nhiều người, họ đang phân vân không biết nên mua nhà chung cư cũ hay căn hộ chung cư mới. Có nhiều người chọn mua nhà chung cư cũ vì phù hợp với túi tiền của gia đình. Hiện nay có rất nhiều chung cư mới mọc lên với giá khá mềm nhưng mềm đến đâu củng là điều khá xa vời với tầng lớp nhân dân còn hạn hẹp về kinh tế.

Lựa chọn giữa chung cư cũ hay chung cư giá rẻ

Lựa chọn giữa chung cư cũ hay chung cư giá rẻ

Tuy nhiên cũng có thể cân nhắc thêm giữa sự lựa chọn nhà ở chung cư cũ và căn hộ chung cư giá rẻ. Về vấn đề này kinh nghiệm mua nhà chưng cư cũ 2017 cho thấy việc này tùy điều kiện tài chính của mỗi gia đình. Nhưng bạn hãy cân nhắc khi mua nhà chung cư giá rẻ bạn củng cần phải trả nợ như thế nào trong thời gian tới như thế nào.

Không ít người chọn căn hộ chung cư mới bởi vì ở đây tích hợp rất nhiều tiện ích trong nội khu, đặc biệt có khoảng sân rộng lớn, nếu nhà có trẻ em thì có sân chơi thoải mái cho các bé, hệ thống an ninh ở dự án căn hộ chung cư cũng cực kỳ tốt, có nhiều lớp bảo vệ và hệ thống camera hoạt động 24/24.

Trên thị trường căn hộ chung cư hiện nay có nhiều phân khúc, căn hộ giá rẻ và căn hộ cao cấp đều có. Nếu như ở khu vực thành phố Bình Đinh cũng có các căn hộ phân khúc trung bình rất nhiều mức giá, diện tích linh hoạt khác nhau.

Thường căn hộ chung cư tích hợp rất nhiều công trình tiện ích bên trong nội khu.

 Không nên chọn nhà chung cư quá cũ kỹ

Có nhiều khu nhà chung cư đã xây dựng từ rất lâu, chất lượng công trình đã giảm sút trầm trọng và có nhiều khu đang trong kế hoạch giải tỏa. Nếu như không nghiên cứu kỹ rất dễ bị cảnh tiền mất tật mang, nhà ở kém chất lượng và có nguy cơ chuyển sang nơi khác.

Không nên chọn chung cư quá cũ

Không nên chọn chung cư quá cũ

Cần tìm hiểu thông tin trước khi mua vì có thể khu đó nằm trong kế hoạch giải tỏa…

Tùy thuộc vào kinh tế của từng người mà có những quyết định khác nhau, dù ở căn hộ chung cư giá rẻ hay ở nhà chung cư cũ cũng phải cân nhắc thật kỹ lưỡng về giá, tiện ích, an ninh.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây