Mẫu biệt thự đẹp 1 tầng có gara phong cách tân cổ điển kết hợp sân vườn xanh thoáng tại TX. Long Khánh-Đồng Nai

Thứ năm - 12/07/2018 08:38
Mẫu biệt thự đẹp 1 tầng có gara phong cách tân cổ điển kết hợp sân vườn xanh thoáng tại TX. Long Khánh-Đồng Nai là dự án thiết kế biệt thự giàu cảm xúc nghệ thuật và đậm chất truyền thống về quan niệm cái đẹp trong bố trí không gian.

Mẫu biệt thự đẹp 1 tầng có gara kiến trúc tân cổ kết hợp sân vườn xanh thoáng tại TX. Long Khánh-Đồng Nai là hình mẫu tiêu biểu của xu thế mới khi môi trường sinh thái và kiến trúc hòa quyện vào nhau tạo thành một tập hợp mỹ thuật tự nhiên đa dạng giúp con người quân bình cuộc sống, cân bằng tinh thần, thư giãn trong khí tiết thuần khiết.


Nhìn vào mặt tiền rộng 8m mẫu biệt thự đẹp 1 tầng này ai ai cũng chung cảm nhận nó chứa đựng một nét miên mang, lãng mạn khiến người ta có cảm giác ấm áp, gần gũi và trong lòng nhẹ nhỏm, thảnh thơi...

 

mau biet thu 1 tang dep thiet ke hien dai



Dựa trên những nét mỹ thuật trang trí chuẩn mực mang dấu ấn của thời đại, có tính bản sắc và thâm trầm tế nhị, không gian kiến trúc và cảnh quan hài hòa, đường nét sắc sảo, mềm mại, tinh tế nên hình ảnh mẫu nhà đẹp này một lần nữa khẳng định được những giá trị nhân văn truyền thống để cảm nhận và tìm ra cái đẹp mới cho không gian kiến trúc ngôi nhà Việt hiện đại.
 

Thông tin dự án mẫu biệt thự đẹp 1 tầng có gara kiến trúc mái thái tân cổ điển


Dự án: thiết kế biệt thự 1 tầng có gara.
Kiến trúc: nhà biệt thự mái thái phong cách tân cổ.
Chủ đầu tư: anh Nguyễn Văn Thạch
Địa chỉ: TX. Long Khánh-Đồng Nai
Diện tích lô đất: 370.5.m2( 13x28.5m).
Diện tích thiết kế và xây dựng: 136m(8x17m)
Công năng tiện ích:
Tầng trệt: Gara, phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, phòng bếp, phòng wc chung, sân vườn.
Tầng 1: 3 phòng ngủ (1 phòng master+ phòng làm việc), phòng thờ, phòng thư viện+đọc sách, phòng wc chung.
 

Tổng quan kiến trúc mẫu biệt thự đẹp 1 tầng có gara kết hợp không gian sân vườn xanh mát tại TX. Long Khánh-Đồng Nai


Mẫu biệt thự đẹp 1 tầng có gara chúng tôi triển khai theo yêu cầu công năng trong diện tích 8x17m, đó là khoảng diện tích thích hợp để khởi tạo không gian kiến trúc, diện tích còn lại vận dụng quy hoạch các hạng mục khác.
Được tọa lạc trong khu dân cư bình yên, tĩnh lẵng,  có cơ sở hạ tầng và giao thông hiện đại, cuộc sống êm đềm, môi trường cảnh quan trong lành là môi trường sống rất lý tưởng để tận hưởng giá trị hiện thực mà phong thái kiến trúc biệt thự vườn này mang lại.

Nét đẹp hướng đến cho ngôi biệt thự 1 tầng của gia đình anh Thạch được thể hiện qua nếp kiến trúc “tân cổ tương phùng”. Đó là sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại, giữa mỹ thuật thuần việt qua dáng vóc kết cấu mái đan cắt, đa diện với sự theo đuổi hình thức mới mẻ của nghệ thuật kiến trúc Roman lãng mạn mềm mại, quyến rũ trên vòm mái đón tiền sảnh chính, trên lan can ban công hay khung cửa.... Và hình ảnh đó của ngôi biệt thự đẹp 1 tầng mặt tiền 8m đã được vun đắp, hội tụ dựa trên mong ước của anh Thạch và cảm hứng sáng tạo của chúng tôi.
 

mau biet thu nha vuon 1 tang

Thực tế, yếu tố địa lý và phương vị thổ cư có mối tương quan gắn bó với phong thái, cách thức thể hiện bố cục, màu sắc ứng dụng, vật liệu trang trí... . Lô đất mặt tiền 13m của gia đình anh Thạch nhìn về hướng Đông ghé Nam 210, ba mặt đều áp sát với nhà hàng xóm, để mặt tiền biệt thự 1 tầng mái thái tỏa sáng vượt trội chúng tôi đã mở rộng các khung cửa sảnh đón và vận dụng cơ bản hệ màu sắc sáng trong cho sơn nước và gạch ốc tường. Hiên nhà sảnh phu được đề cao trong vai trò kiến thiết giao thông, quy hoạch lành hang tiểu cảnh và đón nhận làn gió Phương Nam thanh mát nên khung cảnh bên này rất tuyệt mỹ và hài hòa.


Lấy kết cấu mái thái đan cắt làm ngôn ngữ hình thể, làm phương tiện thể hiện dáng vóc nên chúng tôi đầu tư rất công phu, bao quanh rìa mái biệt thự nhà vườn đều đổ bê tông và có đường diềm trang trí, trên các mặt tường áp mái được đắp phù điêu mỹ thuật và được kẻ chỉ ron mảnh mai mượt mà làm tâm điểm chú ý trên cao. Đó đều là những nét mỹ thuật gần gũi, thân quen của bố cục để dung hòa tổng thể kiến trúc với nhãn quan đại chúng.

Tổng quan kiến trúc biệt thự đẹp 1 tầng có gara của gia đình anh Thạch là một tổ hợp sống động của các hoat động nghệ thuật kiến trúc trải dài, gắn bó với tỉ lệ không gian thiện cảm hài hòa, thống nhất. Kiến trúc sử dụng nhiều yếu tố mỹ thuật truyền thống, thiện cảm gắn bó với hoạt động hàng ngàycủa con người nơi đây.
 

Bản vẽ bố trí công năng mẫu biệt thự đẹp 1 tầng có gara tại TX. Long Khánh-Đồng Nai
 

Bên cạnh đáp ứng đầy đủ yếu tố tự nhiên và phương diện mỹ thuật, bản thân phong thái kiến trúc, môi trường sống bên trong còn đạt nhiều tiêu chí tích cực cũng phản ánh được tâm thế và phẩm chất đúng nghĩa của kiến trúc biệt thự vườn.

 

Quy cách bố trí các căn phòng trên mặt bằng công năng nội thất biệt thự đẹp 1 tầng mái thái cho ta thấy được sự thỏa mãn theo quan niệm “thuận phong đắc khí”. Mỗi vị trí đều hướng ra khung cảnh tự nhiên sân vườn tìm đến với thiên nhiên và tiếp nhận đủ ánh nắng, trung hòa không khí ổn định, cải tạo vi khí hậu. Đó là những “mẫu đề” quen thuộc gắn liền và giao tiếp với thiên nhiên giúp môi trường nhà luôn thoáng mát, bầu không khi sinh hoạt gia đình thoải mái, tinh thần phấn khởi... 

 

Và một số bản vẽ triển khai kỹ thuật kiến trúc công trình chúng tôi giới thiệu thêm ở trên là những minh chứng cụ thể của công trình và cũng là mô tả chi tiết hồ sơ kỹ thuật thỏa mãn nhu cầu không gian và đáp ứng đầy đủ các tiêu chí anh Thạch đặt ra và cũng là thể hiện được sự sáng tạo không gian nhà biệt thự đẹp có giá trị cao về nghệ thuật và mang tính thẩm mỹ tuyệt đối.

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây