Các yếu tố cần chú ý khi thiết kế phòng khách đẹp

Thứ năm - 23/11/2017 14:52
Thiết kế phòng khách đẹp sẽ làm cho không gian phòng khách của bạn trở nên thân thiện và gần gũi hơn, không những như thế mà với những bộ đồ nội thất được thiết kế một cách hợp lý và đẹp mắt, các gia chủ sẽ gây được thiện cảm và sự gần gũi khi khách đến chơi.

Phòng khách được xem là bộ mặt của một căn nhà. Để thiết kế phòng khách đẹp cũng cần phải mất khá nhiều thời gian và tâm huyết. Chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn những yếu tố cần phải chú ý khi thiết kế phòng khách đẹp như cách bày trí, cách sắp xếp và phù hợp với phong thủy của gia chủ.

 

cac yeu to can chu y khi thiet ke phong khach dep
Không gian phòng khách sang trọng hơn với thiết kế hợp lý

Lựa chọn & bố trí thiết kế phòng khách đẹp

Gia chủ phải xác định rõ phong cách mà mình muốn hướng tới. Hiện nay, các phong cách đang được ưa chuộng như phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển… Vì vậy tùy theo sở thích để lựa chọn một phong cách phù hợp, sau đó chúng ta sẽ lựa chọn những vật dụng nội thất và những vật dụng trang trí cho thích hợp. Điều này sẽ giúp bạn đỡ tốn thời gian hơn.

Lựa chọn những vật dụng nội thất phù hợp với phong cách thiết kế mà gia chủ đã lựa chọn. Các đồ nội thật cần được lựa chọn theo một phong cách và đường nét nhất định, các vật dụng cần được bố trí hài hòa về chiều dọc và chiều ngang của căn phòng. Nên lựa chọn màu và đồ nội thất theo nguyên tắc 6 -3 -1. Tức là tông màu chủ đạo của căn phòng chiếm 60%, các vật dụng nội thất chiếm 30%, còn lại 10% dành cho các vật trang trí nhỏ trong nhà.

Xem thêm bài viết: 
Thiết kế thi công nội thất 

 

cac yeu to can chu y khi thiet ke phong khach dep 1
Lựa chọn bố trí những nội thất phù hợp với không gian phòng khách

 

Trang trí tường khi thiết kế phòng khách đẹp

 

Nếu gia chủ muốn có một căn phòng đơn giản thì chỉ cần chọn màu sơn tường nhã nhặn sao cho phù hợp với phong cách đã lựa chọn. Có thể sử dụng thêm gương để đánh lừa thị giác, giúp cho phòng khách rộng hơn và có chiều sâu hơn.

Nếu gia chủ muốn phòng khách của mình độc đáo và thú vị, có thể sử dụng thêm các tranh treo tường, kệ âm tường, phào chỉ nghệ thuật…trước khi lựa chọn các vật dụng đó cần tham khảo thêm về phong thủy sao cho hợp lý.

Lựa chọn hướng gió và ánh sáng để đặt các cửa sổ, giúp tạo thêm sinh khí cho phòng khách của bạn. Nên làm trần cao, để tạo sự thoáng đãng, người xưa có câu “ nhà cao cửa rộng” là vậy. Vì trần nhà thấp sẽ tạo ra nhiều áp lực cho gia chủ và tạo sự thiếu may mắn.

Theo phong thủy học thì mỗi người đều có 4 hướng đẹp và 4 hướng xấu, vì thế những người thuộc tây tứ mệnh, hướng đẹp là tây, tây bắc, tây nam, đông bắc và 4 hướng xấu là nam, bắc, đông, đông nam. Để tận dụng hướng có khí hậu tốt các kiến trúc sư đã khéo léo thiết kế giếng trời và cửa sổ.
 

cac yeu to can chu y khi thiet ke phong khach dep 2
Tường nhà cũng là một phần để làm nổi bật không gian căn phòng của bạn


 

Vật dụng phong thủy trong thiết kế phòng khách đẹp

  • Thận trọng khi treo tranh phong thủy trong phòng khách:

Không phải loại tranh phong thủy nào cũng phù hợp treo trong phòng khách nhà bạn. Các loại tranh con vật như rồng, hổ, đại bàng… muốn treo phải xem có hợp với mệnh của gia chủ hay không. Có bốn loại tranh được xem là khá phù hợp với mệnh của nhiều người như: tranh hoa mẫu đơn ( tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý), tranh cá (biểu tượng sự đầy đủ và dư giả về kinh tế), tranh sơn thủy ( nói lên sự vững trãi như núi về sự nghiệp, tiền tài như nước), tranh các loại trúc ( thể hiện cảm giác bình yên).

  • Bố trí các vật phẩm, linh vật phong thủy đúng vị trí:

Thường thấy là cầu đá phong thủy, tượng linh vật, thần tài, hòn non bộ, hồ cá…Việc sắp xếp vị trí các vật phẩm này cần sự hiểu biết hoặc được sự tư vấn từ những người am hiểu về phong thủy, tránh tự ý sắp xếp, nếu không có thể sẽ dẫn tới tác dụng ngược.

  • Không nên treo sừng, đầu và da động vật trong phòng khách:

Nhiều người lầm tưởng rằng treo những đồ đó trong phòng khách sẽ mang lại sự quyền uy, sang trọng. Thực tế các loại sừng, da động vật này thường được làm từ những con vật đã chết, đây là nguồn âm khí lớn sẽ ảnh hưởng tới môi trường của bạn và gây cảm xúc tiêu cực cho những vị khách khi ghé thăm. Nhiều ý kiến cho rằng để vật thể chết trong nhà sẽ ảnh hưởng tới đường công danh và sự nghiệp của gia chủ.

  • Sắp xếp vị trí của máy điều hòa trong phòng khách:

Vị trí tốt nhất của máy điều hòa là không phả thẳng hơi lạnh vào người ngồi trong phòng. Do đó, cấm kỵ để máy điều hòa bên cạnh ghế sofa hoặc ghế ngồi. Theo phong thủy, nguồn khí lạnh từ máy điều hòa tác dụng trực tiếp vào người tạo ra âm khí, còn theo khoa học thì sẽ dẫn đến các bệnh cảm lạnh, bệnh về phổi…

 

cac yeu to can chu y khi thiet ke phong khach dep 3
Bố trí những nội thất, lựa chọn tông màu hợp lý


 

Với những yếu tố tưởng chừng như nhỏ nhặt đó những nếu được sắp xếp và bố trí hợp lý sẽ giúp cho tinh thần của chúng ta tốt hơn. Thiết kế phòng khách đẹp không chỉ đẹp về ngoại hình mà còn phải phù hợp với các yếu tố tâm linh đến mệnh của gia chủ. Chúc các bạn có một phòng khách hoàn hảo nhất. Để cập nhật những thông tin mới nhất về các phòng khách hoàn hảo tại địa chỉ: diaocbinhdinh.net.

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây