Giá bất động sản Quy Nhơn sẽ tăng nhờ phát triển du lịch

Thứ bảy - 14/10/2017 13:38
Theo dự báo, nếu thu hút được khách du lịch vào Quy Nhơn, giá đất, giá bất động sản ở đây cũng sẽ tăng vọt.
Giá bất động sản Quy Nhơn sẽ tăng nhờ phát triển du lịch

Thủ tục thông thoáng để thu hút đầu tư du lịch

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch tỉnh Bình Định vừa diễn ra ngày 3/4, một trong những nội dung điểm nhấn là tỉnh Bình Định công bố quy hoạch phát triển du lịch tỉnh đến năm 2020 và tầm nhìn 2030 nhằm tập trung đầu tư, khai thác tốt tài nguyên du lịch theo hướng chuyên nghiệp, có thương hiệu, phát triển bền vững, sản phẩm du lịch có chất lượng cao, có sức cạnh tranh, mang đậm bản sắc văn hóa Bình Định.

gia bat dong san quy nhon se tang nho phat trien du lich hinh 1

Bình Định đặt mục tiêu 5,5 triệu lượt khách du lịch vào năm 2020

 

Theo đó, mục tiêu đến năm 2020, Bình Định sẽ thu hút được 5,5 triệu lượt khách, trong đó, có khoảng 800.000 lượt khách quốc tế, tốc độ tăng trưởng bình quân 15%/năm, tổng doanh thu du lịch đạt 10.000 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng bình quân 25%/năm…

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ VHTT&DL ghi nhận những bước phát triển “ngoạn mục” của du lịch Bình Định từ năm 2014 đồng thời nhấn mạnh những tiềm năng về cảnh quan thiên nhiên, văn hóa truyền thống… vốn là những thế mạnh để phát triển du lịch mà không phải ở đâu cũng có như Bình Định.

Để phát triển hơn nữa, ông Tuấn cũng cho rằng, tỉnh Bình Định cần phối hợp thực hiện tốt 2 việc: “một mặt vừa phải có những cam kết mạnh mẽ từ lãnh đạo tỉnh để thu hút nhà đầu tư lớn, mặt khác vừa phải xây dựng 4 trụ cột phát triển du lịch thật vững chắc, đó là hạ tầng, sản phẩm du lịch, dịch vụ cơ sở và đào tạo nguồn nhân lực”.

gia bat dong san quy nhon se tang nho phat trien du lich hinh 2

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định giao đất “sạch” cho nhà đầu tư.

 

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, khẳng định: các thủ tục về cấp phép đầu tư của Bình Định rất thông thoáng. Với các dự án lớn, Bình Định giao toàn bộ đất sạch cho nhà đầu tư.

Đầu tư du lịch chất lượng cao và phát triển bất động sản nghỉ dưỡng

Là nhà đầu tư, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC – đơn vị tiên phong đầu tư vào du lịch nghỉ dưỡng tại Bình Định, ghi nhận sự khẩn trương, nhanh gọn của lãnh đạo và các cấp ban ngành tỉnh Bình Định trong việc cấp phép cho dự án FLC Quy Nhơn. FLC Group đã đầu tư nhiều nơi, nhưng chưa có nơi nào mà nhận được hỗ trợ nhiệt thành như tại Bình Định. 

Dự án Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn mà Tập đoàn FLC đang triển khai có quy mô diện tích 350 héc-ta, vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng, tọa lạc tại xã Nhơn Lý, nơi có địa danh Eo Gió nổi tiếng. Đây là quần thể bao gồm biệt thự nghỉ dưỡng và khách sạn 5 sao với tổng cộng gần 900 phòng, sân golf 18 lỗ, trung tâm hội nghị quốc tế 1.500 chỗ, khu công viên, khu thể thao… mà khi đi vào hoạt động vào đầu tháng 7 tới, đây sẽ là quần thể du lịch nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại tỉnh Bình Định.

gia bat dong san quy nhon se tang nho phat trien du lich hinh 3

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC khẳng định Bình Định hiện là tỉnh hỗ trợ nhà đầu tư tốt nhất trong số các địa phương mà FLC đã đầu tư.

 

Tại Hội nghị, nhiều chuyên gia về du lịch cũng đánh giá Bình Định đang đứng trước những cơ hội rất thuận lợi để phát triển phân khúc du lịch cấp cao, du lịch nghỉ dưỡng. Đi kèm với phân khúc này là những dự án về bất động sản nghỉ dưỡng, khách sạn tại những “mảnh đất vàng” của Quy Nhơn.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng nếu thu hút được khách du lịch, không chỉ kinh doanh trong tỉnh phát triển, mà giá đất, giá bất động sản ở Quy Nhơn chắc chắn cũng sẽ tăng vọt.

gia bat dong san quy nhon se tang nho phat trien du lich hinh 4
FLC Quy Nhơn hiện là dự án hạ tầng du lịch lớn nhất tại Bình Định, dự kiến sẽ khánh thành toàn bộ vào đầu tháng 7 tới.

 

Như vậy, bài toán đầu tư phát triển du lịch Quy Nhơn đã có định hướng lời giải rõ ràng, đó là phép cộng của sự hỗ trợ từ tỉnh Bình Định và sự mạnh dạn đầu tư của các chủ đầu tư lớn./.

CTV Hoa Hồng/VOV.VN

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây