Mua chung cư trả góp - Khái niệm và 4 điều cần lưu ý tránh rủi ro

Thứ hai - 02/04/2018 04:55
Mua chung cư trả góp là gì, những vấn đề cần thiết sự lựa chọn tối ưu đối với khách hàng có thu nhập thấp. Với giá thành hợp lý cùng với các tiện ích đi kèm phù hợp với khả năng tài chính. Khi đó chính sách hỗ trợ mua trả góp với nhiều ưu đãi nên sự lựa chọn mua căn hộ là điều dễ hiểu.

 

Có nên mua chung cư trả góp là câu hỏi thường được đặt ra khi mua bất động sản. Mua trả góp khi khách hàng có nhu cầu mua chung cư chưa đủ khả năng tài chính. Làm thế nào mua trả góp nhưng vẫn mua được những căn hộ chung cư ưng ý và phù hợp là điều không phải dễ.
 
DiaocBinhDinh.net sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ nội dung của hình thức: Mua chung cư trả góp để giúp khách hàng có thêm thông tin hữu ích.
 

Khái niệm mua chung cư trả góp là gì?

 

Khái niệm chung cư trả góp là những dự án đang xây dựng hay dự án đã được bàn giao, do đó khi khách hàng. Hiện nay có rất nhiều dự án chung cư trả góp để khách hàng có thể xem xét lựa chọn.

Mua chung cư trả góp là hình thức mua không phải thanh toán hết 100% số tiền mua nhà. Khách hàng có thể vay 70% giá trị nhà khi vay tiền ngân hàng hoặc công ty vay tài chính. Hình thức vay thế chấp bằng hợp đồng mua nhà hay dùng 1 loại tài sản đảm bảo khi vay. Số tiền vay và lãi suất vay được trả theo quy định hay thỏa thuận giữa bên cho vay và bên vay.

Hình thức mua chung cư trả góp ngày càng được phổ biến. Bởi vì nhu cầu mua ngày càng tăng ở các khu đô thị lớn nơi dân cư đông đúc ngày càng nhiều. Với khả năng tài chính khiêm tốn việc lựa chọn mua chung cư mini trả góp là hợp lý. Các đối tượng mua nhà trả góp là vợ chồng trẻ, người đi làm có thu nhập trung bình, thu nhập thấp...

 

mua chung cu tra gop 2
 

Những điều cần lưu ý khi mua chung cư trả góp
 

Với những khách hàng lần đầu mua chung cư trả góp thì đây là những chia sẻ rất có ích. Những kinh nghiệm khi mua nhà chung cư trả góp sau đây mà DiaocBinhDinh.net giới thiệu sau đây:

 

Phân tích và đánh giá khả năng tài chính của bạn

 
Đây là nội dung đầu tiên khách hàng cần lưu ý khi mua chung cư trả góp. Bạn cần tính toán thật kỹ về khả năng tài chính hiện tại và khả năng trả nợ. Ttránh việc sau khi mua bạn không có khả năng trả nợ. Bạn nên căn cứ vào một số chỉ tiêu:
 
- Căn cứ vào thu nhập thực tế hàng tháng của bạn hoặc của các thành viên trong gia đình. Sau đó trừ đi các khoản chi phí hàng tháng. Số tiền còn lại bao nhiêu sa khi trừ đi các chi phí trong tháng.

- Nguồn vốn tiếp là nguồn hỗ trợ vay từ người thân, bạn bè hay không tính lãi suất.
-
Sau khi mua chung cư trả góp thì bạn cần phải nắm rõ số tiền trả góp hàng tháng, lãi suất biến động.

 
mua chung cu tra gop 3


Cần xem xét năng lực và uy tín của chủ đầu tư

 
Năng lực, uy tín của chủ đầu tư là vấn đề cần quan tâm tránh bất lợi khi dự án được kí. Dựa trên các tiêu chí của các dự án trước của đã hoàn thành. Bao gồm như tiến độ, bàn giao công trình, chất lượng và kinh nghiệm của chủ đầu tư.

Vị trí và tiện ích của dự án mua chung cư trả góp

Việc xác định được vị trí của dự án như nằm ở đâu, tình hình an ninh ra sao... Tính tiện ích như gần đường lớn, gần bệnh viện trường học...Điều đó sẽ giúp bạn có quyết định có nên mua chung cư trả góp hay không.
 

Tìm hiểu thông tin dự án khi mua chung cư trả góp

 
Đây là nội dung rất quan trọng để có tầm nhìn tổng thể về dự án đang quan tâm. Khách hàng cần tham khảo thông tin từ nhiều nguồn khác nhau. Qua truyền thông, các trung tâm môi giới bất động sản, những khách hàng đã có kinh nghiệm khi mua chung cư trả góp.
 

Cần kiểm tra tính pháp lý của căn hộ

 
Nên yêu cầu nhà đầu tư gửi các thông tin pháp lý có liên quan đến dự án. Nó bao gồm: Giấy phép xây dựng chung cư, giấy phép đầu tư dự án. Mặt khác bạn nên xác nhận thông tin từ chính quyền giúp bạn yên tâm hơn. Tránh việc thiếu thông tin dẫn đến gặp rủi ro: dự án chưa được cấp phép, dự án nằm trong diện chờ giải tỏa...
 

Cần tìm hiểu các loại chi phí khi mua chung cư trả góp

 
Khi mua các dự án chung cư trả góp khách hàng cần xem xét kỹ về các loại chi phí. Nó bao gồm như: chi phí quản lý, tiền gửi xe... Điều đó giúp bạn lên kế hoạch tài chính chung chính xác nhất.
 

Giá và điều kiện thanh toán khi mua chung cư trả góp

 
Sau khi hoàn thành các bước trên, bước cuối cùng là tìm hiểu giá và các điều kiện thanh toán. Với các dự án đã đang sử dụng bạn nên tham khảo những thông tin từ những hộ xung quanh. Nếu dự án còn đang dở dang yêu cầu chủ đầu tư gửi kèm phụ lục hợp đồng. Trong đó ghi rõ cam kết chất lượng, thời gian bàn giao...
 

Kiểm tra nội dung trong hợp đồng mua chung cư trả góp

 
Trước khi ký giấy tờ mua nhà trả góp cần kiểm tra đầy đủ các thông tin trên hợp đồng. Lưu ý thời gian bàn giao, thời hạn thanh toán, giá thành thực tế tránh phát sinh không có trên hợp đồng.
 
Cần tham khảo các trung tâm môi giới bất động sản, các luật sư về các điều khoản trong. Nếu có vấn đề cần trao đổi điều chỉnh nên yêu cầu chủ đầu tư bổ sung thêm vào hợp đồng.
 
 
mua chung cu tra gop 4
 

Với hướng dẫn chi tiết khi mua nhà chung cư trả góp ở trên DiaocBinhDinh.net. Hy vọng khách hàng nắm được chắc chắn các nội dung và điều khoản bắt buộc tránh gặp bất lợi. Khách hàng cần tư vấn, thiết kế, mua bán bất động sản xin vui lòng liên hệ với chúng tôi.
 

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây